Đi du lịch Đà Lạt tháng nào đẹp, khung cảnh lãng mạn nhất

Du lịch Đà Lạt tháng nào đẹp nhất là thắc mắc chung của khách hàng khi lần đầu đến đây. Tìm hiểu khung cảnh từng mùa giúp du khách chọn được thời gian ứng ý để khám phá khung cảnh nơi đây. Đây chắc chắn là cuộc tìm hiểu khó khăn bởi Đà Lạt mùa nào cũng đẹp, cũng nên thơ. Vì vậy thông qua bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ bật mí giúp bạn mùa đẹp nhất và khoảng thời gian đẹp nhất ở Đà Lạt là khi nào nhé!

Chiêm ngưỡng khung cảnh Đà Lạt mộng mơ

Thành phố Đà Lạt hiện nay là thành phố loại 1 trực thuộc tỉnh Lâm Đồng, thành phố xinh đẹp này nằm ở trên Cao nguyên Lâm Viên của vùng Tây Nguyên nước ta. Thành Phố Đà Lạt nằm cách thành phố Biên Hòa của tỉnh Đồng Nai khoảng 278km, cách thủ đô Hà Nội khoảng 1.480km và cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 293km, cực thuận tiện cho việc di chuyển. Thành phố Đà Lạt nằm tọa lạc trên mảnh đất vàng có khí hậu ôn hòa và rất nhiều cảnh quan đẹp mắt. Thành phố ngàn hoa này mang trong mình một vẻ đẹp thơ mộng kèm với đó là nền văn hóa, ẩm thực phong phú, ấn tượng.

Thời tiết ở Đà Lạt thường được chia làm 2 mùa rõ rệt đó là mùa mưa (bắt đầu từ tháng 7 cho tới đầu tháng 11) và mùa khô (bắt đầu từ tháng 11 cho tới tháng 7 năm sau). Mùa mưa ở Đà Lạt thì thường sẽ kéo dài hơn, mật độ mưa dày đặc. Bạn có thể quan sát gần như ngày nào cũng mưa vào khoảng tầm chiều tối hoặc đêm muộn. Mùa khô thì thường có nắng, tuy nhiên nắng ở Đà Lạt cũng không quá khó chịu nên bạn không cần phải quá bận tâm.

Khung cảnh Đà Lạt tuyệt vời với nhiều khoảnh khắc ấn tượng
Khung cảnh Đà Lạt tuyệt vời với nhiều khoảnh khắc ấn tượng

Nhiệt độ trung bình ở Đà Lạt thường không cao quá 20 độ C – nhiệt độ ở mức cân bằng, hài hòa. Đây cũng là lý do vì sao nhiều người lại gọi nơi đây giống như một góc châu Âu thu nhỏ. Thành phố Đà Lạt còn được biết đến là một trong số ít nơi trên đất nước ta có trọn vẹn cả 4 mùa trong vòng một ngày. Đây cũng chính là điểm hấp dẫn và gây tò mò nhất cho du khách mỗi khi có ý định đến du lịch Đà Lạt. Sức hấp dẫn từ khí hậu, thời tiết khiến du khách đều ao ước 1 lần được đặt chân đến nơi đây.

Du lịch Đà Lạt tháng nào đẹp nhất?

Du lịch Đà Lạt từ tháng 1 đến tháng 4

Khoảng thời gian đầu tiên trong năm mà bạn có thể đến Đà Lạt du lịch đó chính là từ tháng 1 đến tháng 4. Đây được xem là khoảng thời gian lượng khách du lịch đến đây đông vui, nhộn nhịp nhất. Thành phố Đà Lạt lúc này không khí vô cùng bình yên và thơ mộng, ngập tràn trong muôn ngàn sắc hoa rực rỡ. Có thể kể đến  những loài hoa đua nhau khoe sắc như: sắc hồng của hoa anh đào, là sắc trắng của hoa ban, hoa cẩm tú cầu, hoa mimosa, tam giác mạch,…

Ánh nắng nhẹ nhàng xuyên qua từng tán cây mang đến âm hưởng tuyệt vời
Ánh nắng nhẹ nhàng xuyên qua từng tán cây mang đến âm hưởng tuyệt vời

Đến Đà Lạt vào thời gian này bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những cô gái với tà áo dài truyền thống. Làn váy dài  của các cô gái thướt tha, duyên dáng đang dạo bước trên phố, trên tay cầm một vài bó hoa, người thì chụp ảnh, người thì ngắm hoa,…thực sự rất đẹp.

Bên cạnh đó, đến Đà Lạt vào tháng 3 du khách còn được chiêm ngưỡng một loài hoa vô cùng đặc biệt của Đà Lạt đó chính là hoa phượng tím. Loài hoa này mang một nét gì đó đượm buồn nhưng lại rất lãng mạn. Và nếu là một tín đồ của dâu tây thì đây chính là thời điểm thích hợp để bạn được trải nghiệm tận tay hái và thưởng thức những trái dâu căng mọng, chín đỏ ngay tại vườn.

Du lịch Đà lạt vào tháng 5 – tháng 9

Du lịch Đà Lạt tháng nào đẹp nhất thì không thể không nhắc đến khoảng thời gian từ tháng 5 – tháng 9. Thời điểm này ở Đà Lạt nhiệt độ ở mức tương đối, không nóng chói chang như tiết trời miền Bắc, miền Nam. Ở nhiều nơi thời gian này đang vào mùa hè nên du khách ở khắp mọi nơi thường tìm tới đây để tránh nóng. Nhưng có một điều đáng tiếc đó là thời gian này ở Đà Lạt chính là mùa mưa, những cơn mưa ở Đà Lạt gần như xuất hiện vào mỗi ngày. Có thể mưa vào sáng sớm hoặc vào buổi tối, khá bất tiện cho việc di chuyển của du khách.

Mỗi góc của Đà Lạt cũng khiến du khách dừng chân để lưu giữ bức ảnh đẹp
Mỗi góc của Đà Lạt cũng khiến du khách dừng chân để lưu giữ bức ảnh đẹp

Mặc dù vậy cũng không thể nào ngăn cản được niềm đam mê khám phá, đam mê cái đẹp của những con người thích cảm giác yên bình ở Đà Lạt. Còn gì tuyệt vời hơn cảm giác ngồi uống một tách cà phê ấm áp bên khung cửa sổ.

Du khách sẽ ngắm nhìn phong cảnh bên ngoài ở dưới cơn mưa và bầu không khí se se lạnh của Đà Lạt chắc chắn sẽ giúp bạn có những giây phút thư giãn nhất. Mưa ở Đà Lạt còn giúp cho ẩm thực ở đây hấp dẫn và phong phú hơn rất nhiều. Thời tiết mưa vừa mưa vừa se lạnh sẽ làm cho bữa tiệc đồ nướng hoặc nồi lẩu bò nghi ngút khói của bạn trở nên ngon hơn rất nhiều.

Du lịch Đà Lạt từ tháng 10 đến tháng 12

Nhiều du khách thường nói rằng Đà Lạt càng lạnh lại càng thú vị và lãng mạn, lại càng khiến lòng người yên bình hơn. Mùa đông mà đến Đà Lạt thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua một hoạt động cực kỳ vui và thú vị, đó chính là săn mây. Du khách có cơ hội ngắm nhìn những làn mây trắng trong tiết trời trong veo của buổi sáng sớm ở Đà Lạt. Đỉnh Langbiang, Trại Mát, những quán cà phê trên cao như Đà Lạt Night,… sẽ là địa điểm săn mây ấn tượng nhất cho bạn.

Đặc biệt, đây cũng là thời gian thành phố Đà Lạt được bao phủ bởi sắc vàng của hoa dã quỳ nở rộ trên khắp các nẻo đường. Bạn chỉ cần thuê một chiếc xe máy và rong ruổi trên những con đường xung quanh là có thể tận hưởng cảm giác lãng mạn của nơi đây rồi. Đi du lịch ở Đà Lạt vào tầm tháng 12 du khách còn có cơ hội tham dự lễ hội hoa Đà Lạt. Đây là một trong những sự kiện lễ hội lớn nhằm trân trọng vẻ đẹp của những loài hoa và nghề trồng hoa của Đà Lạt.

Khung cảnh Đà Lạt tuyệt vời với nhiều khoảnh khắc ấn tượng
Khung cảnh Đà Lạt tuyệt vời với nhiều khoảnh khắc ấn tượng

Lễ hội sắc hoa Đà Lạt với các hoạt động thường được tổ chức 2 năm 1 lần. Sự kiện lễ hội hoa mang tầm cỡ quốc gia, thu hút rất nhiều người dân địa phương cũng như khách du lịch ghé đến tham gia, chiêm ngưỡng sắc hoa nở rộ của Đà Lạt. Thực sự để tìm được một thời gian đẹp nhất đến Đà Lạt rất khó vì Đà Lạt mùa nào, tháng nào cũng rất đẹp. Khung cảnh Đà Lạt ngập tràn sắc nên bạn cứ yên tâm lựa chọn một thời gian hợp lý để đến đây nhé.

Không nên đi Đà Lạt vào tháng mấy

Đà Lạt khoảng thời gian nào trong nằm đều mang đến vẻ đẹp mơ mộng, trữ tình. Vì vậy du khách có thể đến Đà Lạt vào bất cứ thời điểm nào trong nằm để khám phá thiên nhiên, văn hóa, món ăn nơi đây. Tuy vậy nếu bạn không thích trời mưa phùn, tiết trời ẩm ướt thì đừng đến Đà Lạt vào khoảng tháng 7 đến tháng 10. Thời gian này Đà Lạt bắt đầu vào tiết trời mưa ẩm kéo theo làn sương mơ màng. Điều này khiến bạn khó khăn trong việc di chuyển, chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên.

Nếu bạn không ngại những cơn mưa phùn ở Đà Lạt bạn có thể ghé thăm nơi đây. Đến Đà Lạt thời gian này bạn đừng quên bỏ túi những lưu ý dưới đây nhé:

Vẻ đẹp yên bình mang chút hoài niệm trong những ngày mưa
Vẻ đẹp yên bình mang chút hoài niệm trong những ngày mưa
  • Bạn nhớ phải mang theo ô hoặc áo mưa vì Đà Lạt sẽ bất chợt đổ mưa mà bạn không thể biết trước được. Nếu có một chiếc ô trong suốt thì bạn vừa có thể che mưa lại vừa có cho mình những bức ảnh dưới mưa cực kỳ lãng mạn và đẹp ngây ngất.
  • Bạn nên chuẩn bị cho mình loại balo chống thấm nước, túi bọc điện thoại để các thiết bị điện tử sẽ được bảo vệ an toàn khi gặp những cơn mưa bất chợt ở Đà Lạt.
  • Bạn nhất định phải xem dự báo thời tiết trước khi đi để có thể sắp xếp lịch trình vui chơi sao cho phù hợp.
  • Vào những ngày mưa thì bạn nên tránh những tour leo núi hay chèo thuyền bởi vì thời tiết thất thường rất dễ xảy ra những tình huống nguy hiểm, đáng tiếc cho bạn.
  • Bạn nên lựa chọn cho mình những đôi giày bệt hoặc giày thể thao đế mềm để thuận tiện hơn cho việc di chuyển vì đi du lịch Đà Lạt sẽ phải đi bộ trên nhiều cung đường khá dốc, đặc biệt khi trời mưa thì đường sẽ khá trơn, lựa chọn như vậy sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bạn.

Bài viết đã giúp du khách tìm ra đáp án cho thắc mắc du lịch Đà Lạt tháng nào đẹp nhất. Chúng tôi tin rằng với những chia sẻ thông qua bài viết sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn cảnh thiên nhiên Đà Lạt. Từ đó bạn và những người thân yêu sẽ lựa chọn cho mình thời gian lý tưởng nhất để khám phá Đà Lạt mông mơ nhé!